Code chạy ads tiktok

Code chạy ads TikTok – Chìa khóa cho chiến dịch Spark Ads hiệu quả

Code chạy ads TikTok là một hình thức thực hiện chiến dịch marketing được sử dụng trên nền tảng TikTok. Mục đích gia tăng nhận diện thương hiệu hay quảng bá sản phẩm để bán hàng. Sử dụng mã chạy ads TikTok sẽ giúp bạn nhanh chóng thu hút được sự chú ý của khách hàng đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Bài viết sau của EngageX sẽ hướng dẫn chi tiết giúp bạn lấy được mã code chạy ads TikTok này. 

Hiểu rõ về Spark Ads và code chạy ads TikTok

TikTok đã và đang trở thành một nền tảng quảng cáo vô cùng hấp dẫn cho tất cả mọi người. Việc nắm vững các công cụ quảng cáo như Spark Ads và code chạy ads TikTok là điều vô cùng cần thiết. Các nhà sáng tạo có thể uỷ quyền cho các nhà quảng cáo sử dụng video của họ để quảng bá sản phẩm / dịch vụ / thương hiệu của mình giúp tiếp cận khách hàng tốt hơn.

Spark Ads là gì?

Spark Ads hay mã ủy quyền là một định dạng quảng cáo đặc biệt trên TikTok. Nó cho phép các nhà quảng cáo quảng bá nội dung TikTok đã có sẵn của chính họ hoặc của người khác. Điểm ưu việt của Spark Ads là nó hiển thị quảng cáo dưới dạng bài đăng tự nhiên trên feed “Dành cho bạn”. Mang lại trải nghiệm liền mạch và ít gây cảm giác “quảng cáo” hơn cho người dùng. Người xem có thể tương tác trực tiếp với video gốc như thích, bình luận, chia sẻ và theo dõi tài khoản đã đăng tải. Điều này giúp tăng cường sự tin cậy và mức độ tương tác của người dùng lên đáng kể.

Spark Ads là một định dạng quảng cáo đặc biệt trên TikTok
Spark Ads là một định dạng quảng cáo đặc biệt trên TikTok

Mã Quảng Cáo TikTok (Authorization Code/Spark Ads Code) là gì?

Code chạy ads TikTok là một đoạn mã độc nhất được tạo ra bởi người tạo nội dung TikTok. Mã này cấp quyền cho một tài khoản quảng cáo khác sử dụng video của họ để chạy Spark Ads. Hiểu đơn giản thì mã chạy ads TikTok này cho phép bạn biến một video TikTok bất kỳ thành một chiến dịch quảng cáo chính thức. Quan trọng là bạn không cần video đó thuộc sở hữu của tài khoản quảng cáo của mình.

Khi nào cần sử dụng mã quảng cáo TikTok?

Code chạy ads TikTok trở nên cực kỳ hữu ích trong các tình huống muốn chạy quảng cáo cho một video TikTok không thuộc sở hữu của tài khoản quảng cáo của mình. Cụ thể như:

  • Chạy quảng cáo từ video của Influencer/KOL/KOC: Mã chạy ads TikTok cho phép bạn tận dụng ngay những video từ KOC/KOL để chạy quảng cáo. Thay vì yêu cầu họ tải video xuống và gửi cho bạn để bạn đăng lên tài khoản quảng cáo của mình. Bạn sẽ yêu cầu họ cung cấp mã quảng cáo. Mã này cho phép bạn chạy quảng cáo trực tiếp từ video gốc trên tài khoản của họ.
  • Thương hiệu thuê người sáng tạo nội dung và cần quảng bá video đó: Tương tự như trường hợp trên, bạn bỏ tiền ra để thuê người sáng tạo nội dung thì video đó được đăng trên tài khoản của họ. Bạn chỉ cần code chạy ads TikTok để chạy quảng bá chính video đó dưới dạng Spark Ads.
  • Agency muốn quản lý chiến dịch sử dụng nội dung không thuộc sở hữu của tài khoản quảng cáo của mình: Đối với các agency quản lý nhiều tài khoản khách hàng, code chạy ads TikTok là công cụ linh hoạt. Họ sẽ dễ dàng chạy quảng cáo với nội dung từ các nguồn khác nhau mà không bị giới hạn bởi quyền sở hữu tài khoản.
  • Người sáng tạo nội dung hợp tác với thương hiệu: Đối với các TikToker, việc cung cấp code chạy ads là cách hiệu quả để hợp tác với các nhãn hàng. Code chạy ads sẽ giúp nội dung của họ được quảng bá rộng rãi hơn. Mang lại kết quả tốt nhất cho nhãn hàng.
Code chạy ads TikTok cho phép bạn tận dụng video từ KOC/KOL để chạy quảng cáo
Code chạy ads TikTok cho phép bạn tận dụng video từ KOC/KOL để chạy quảng cáo

Hướng dẫn chi tiết cách lấy code chạy ads TikTok (Dành cho Người Sáng Tạo)

Nếu bạn muốn đối tác sử dụng video của mình để chạy quảng cáo, việc cung cấp code chạy quảng cáo TikTok vô cùng đơn giản. Bạn hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng TikTok

Đăng nhập vào tài khoản TikTok có chứa video bạn muốn chia sẻ. Đi tới hồ sơ cá nhân của bạn, tìm video mong muốn và nhấn vào đó. Nhấn vào biểu tượng dấu ba chấm hoặc “Thêm” ba chấm ở góc phải màn hình thiết bị.

Bước 2: Chọn “Cài đặt quảng cáo” 

Đây là mục quan trọng nhất. Nếu bạn không thấy tùy chọn này, có thể tài khoản của bạn chưa bật chế độ “Tài khoản doanh nghiệp” hoặc “Creator Account”. Lý do khác có thể do video của bạn không đủ điều kiện hoặc bị đánh bản quyền nhạc,… Trước khi bật cài đặt quảng cáo, bạn phải đảm bảo video của mình không vi phạm chính sách của TikTok.

Cách lấy mã chạy ads TikTok dành cho nhà sáng tạo nội dung
Cách lấy mã chạy ads TikTok dành cho nhà sáng tạo nội dung

Bước 3: Bật “Ủy quyền quảng cáo” 

Sau khi hoàn thành chọn “Cài đặt quảng cáo”, bạn tiến hành gạt nút để bật tính năng “Ủy quyền”.Chọn thời gian mã quảng cáo có hiệu lực thường là 7, 30, 60 ngày hoặc vĩnh viễn tùy thuộc vào cập nhật của TikTok. Tùy thuộc vào từng chiến dịch mà bạn chọn mốc thời gian phù hợp.

Bước 4: Tạo mã

Sau khi chọn thời hạn, nhấn “Tạo mã”. TikTok sẽ tự động tạo ra một đoạn mã gồm chữ và số. Bạn nhấn “Sao chép mã” và gửi mã code chạy ads TikTok này cho nhà quảng cáo hoặc agency mà bạn đang hợp tác.

Xem thêm: >>> Chạy ads tăng follow TikTok – Bí quyết xây kênh & phát triển thương hiệu bền vững

Hướng dẫn chi tiết cách nhập và sử dụng code chạy ads TikTok (Dành cho Nhà Quảng Cáo/Agency)

Tương tự bạn là agency và đã nhận được code chạy ads TikTok từ người sáng tạo. Việc sử dụng nó để khởi chạy chiến dịch Spark Ads rất dễ dàng. Các bước chi tiết như sau:

Bước 1: Đăng nhập TikTok Ads Manager

Đầu tiên, bạn hãy đăng nhập vào tài khoản TikTok Ads Manager của mình. Nhấn vào “Campaign” (Chiến dịch), sau đó chọn “Create” (Tạo) để bắt đầu một chiến dịch mới. Lựa chọn mục tiêu phù hợp với chiến lược của bạn như: Traffic, Conversions, Video Views,… Điền các thông tin cần thiết về ngân sách, lịch chạy, đối tượng mục tiêu, vị trí đặt quảng cáo. Những thông tin này sẽ giúp bạn tiếp cận được tệp khách hàng mục tiêu nhanh hơn.

Bước 2: Xác định danh tính và nội dung quảng cáo

Đây là nơi bạn sẽ liên kết với tài khoản của người sáng tạo. Chọn “Use authorized TikTok account” (Sử dụng tài khoản TikTok được ủy quyền). Tại bước này, TikTok sẽ xác định danh tính bạn là ai, tài khoản có bị vi phạm chính sách hay không. Nếu không vi phạm, bạn tiếp tục xác định nội dung quảng cáo.

Cách lấy mã chạy ads TikTok dành cho nhà quảng cáo, agency
Cách lấy mã chạy ads TikTok dành cho nhà quảng cáo, agency

Tại phần “Nội dung quảng cáo” đảm bảo bạn đang chọn định dạng Spark Ads. Nhấn vào “Enter Authorization Code” (Nhập mã ủy quyền). Dán mã bạn đã nhận được từ người sáng tạo vào ô và nhấn “Search” (Tìm kiếm). Hệ thống sẽ hiển thị video được ủy quyền, chọn video bạn muốn sử dụng cho chiến dịch.

Bước 3: Thiết lập quảng cáo

Hoàn thành các bước còn lại của việc tạo quảng cáo như thêm lời kêu gọi hành động (CTA), liên kết đích, v.v. Sau khi hoàn tất, gửi chiến dịch của bạn để TikTok xét duyệt. Với các bước đơn giản này, bạn đã có thể biến nội dung chất lượng cao từ các nhà sáng tạo thành những chiến dịch quảng cáo hiệu quả.

Qua bài viết trên, EngageX đã chia sẻ cho bạn cách lấy code chạy ads TikTok chỉ trong một vài thao tác đơn giản. Việc lấy code chạy ads TikTok là bước quan trọng trong việc sử dụng Spark Ads một cách hợp pháp và hiệu quả. Đây là công cụ hỗ trợ các thương hiệu gia tăng sự uy tín và giữ chân người dùng. Nếu bạn có những thắc mắc, câu hỏi về việc lấy code chạy ads đừng ngại ngần liên hệ với EngageX nhé. Với đội ngũ marketing nhiệt huyết, có kinh nghiệm trong ngành EngageX sẵn sàng đồng hành cùng các bạn trong mọi chiến dịch quảng cáo.

All in one