Chạy quảng cáo chuyển đổi Google Ads hiệu quả – Từ chiến lược đến tối ưu doanh thu
Chạy quảng cáo chuyển đổi Google Ads là một hình thức quảng cáo trực tuyến thông qua Google. Mục đích là khuyến khích khách hàng thực hiện các hành vi cụ thể trên website của bạn. Chạy chuyển đổi Google Ads có thể tối đa hoá chi phí quảng cáo bằng việc tập trung vào các mục tiêu rõ ràng. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về chuyển đổi Google Ads thì không thể bỏ lỡ bài viết này của EngageX nhé.
Đôi nét về chạy quảng cáo chuyển đổi Google Ads
Mục tiêu cuối cùng của chạy quảng cáo chuyển đổi Google Ads là đạt được các hành động có giá trị từ người dùng. Hiểu rõ về chạy chuyển đổi Google Ads là gì sẽ bạn tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình.
Các loại chuyển đổi phổ biến có thể đo lường
Chạy chuyển đổi Google Ads cho phép bạn theo dõi và nắm bắt toàn bộ hành trình của khách hàng. Một số loại chuyển đổi phổ biến được nhiều doanh nghiệp sử dụng như:
- Chuyển đổi Website: Đây là loại chạy quảng cáo chuyển đổi Google Ads phổ biến nhất. Người dùng có thể chuyển đổi để thêm sản phẩm vào giỏ hàng hoặc nhấp vào một liên kết cụ thể.
- Chuyển đổi cuộc gọi: Chạy chuyển đổi Google Ads cho phép bạn theo dõi số lượng cuộc gọi được thực hiện trực tiếp từ quảng cáo của mình. Thông qua các tiện ích cuộc gọi hoặc số điện thoại trên website.
- Chuyển đổi ứng dụng: Đối với các ứng dụng di động, bạn có thể đo lường các hành động của khách hàng. Ví dụ như lượt cài đặt ứng dụng, lượt mua hàng trong ứng dụng hoặc các sự kiện cụ thể khác mà người dùng thực hiện sau khi cài đặt.
- Chuyển đổi ngoại tuyến: Chạy chuyển đổi Google Ads cho phép bạn đo lường các hành động diễn ra ngoài môi trường trực tuyến. Ví dụ: một khách hàng xem quảng cáo của bạn, sau đó đến cửa hàng vật lý và mua hàng.

Cách Google Ads theo dõi lượt chuyển đổi
Khi bạn đã hiểu chạy chuyển đổi Google Ads là gì, bạn sẽ biết cách Google theo dõi lượt chuyển đổi như thế nào. Thông thường, thẻ theo dõi chuyển đổi Google Ads hoặc Google Analytics sẽ được ưu tiên sử dụng. Khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn và thực hiện chuyển đổi, hệ thống sẽ ghi lại. Dữ liệu này sẽ giúp bạn thấy được những quảng cáo, từ khóa hoặc nhóm đối tượng nào đang mang lại hiệu quả cao nhất.
Giá trị chuyển đổi (Conversion Value) và tầm quan trọng của nó
Khi tìm hiểu chạy chuyển đổi Google Ads là gì, bạn cần phải biết về giá trị chuyển đổi. Mỗi lượt chuyển đổi không phải lúc nào cũng có giá trị như nhau. Việc gán giá trị chuyển đổi có tầm quan trọng đặc biệt vì nó giúp bạn:
- Đo lường lợi nhuận thực tế: Bạn có thể tính toán ROAS (Return On Ad Spend – Lợi tức chi tiêu quảng cáo) để biết mỗi đồng chi cho quảng cáo mang lại bao nhiêu đồng doanh thu.
- Tối ưu hóa thông minh hơn: Khi chạy chuyển đổi Google Ads, hệ thống có thể tự động tối ưu hóa chiến dịch để mang lại các chuyển đổi có giá trị cao nhất. Thay vì bạn chỉ mãi tập trung vào số lượng chuyển đổi.
- Đưa ra quyết định kinh doanh tốt hơn: Bằng cách hiểu rõ giá trị mà quảng cáo mang lại, bạn có thể phân bổ ngân sách hiệu quả hơn. Đưa ra các quyết định chính xác hơn cho chiến dịch quảng cáo của mình.

Chuẩn bị nền tảng cho chiến dịch quảng cáo chuyển đổi
Để chạy quảng cáo chuyển đổi Google Ads thành công, việc chuẩn bị nền tảng vững chắc là vô cùng cần thiết.
- Xác định rõ mục tiêu chuyển đổi: Chạy chuyển đổi Google Ads có thể là bất kỳ hành động nào bạn muốn người dùng thực hiện trên website của mình. Điền form liên hệ, đăng ký nhận bản tin, tải tài liệu, xem một video cụ thể, thêm sản phẩm vào giỏ hàng,… Việc xác định mục tiêu chuyển đổi càng cụ thể, bạn càng dễ dàng tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo.
- Tối ưu hóa trang đích (Landing Page) cho chuyển đổi: Trang đích là nơi mà người dùng sẽ đến sau khi nhấp vào quảng cáo của bạn. Một trang đích được tối ưu tốt giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi đáng kể. Đồng thời cũng cải thiện điểm chất lượng quảng cáo trên Google giúp giảm chi phí và tăng khả năng hiển thị.
- Chuẩn bị tài khoản Google Ads và các công cụ liên kết: Chuẩn bị kỹ lưỡng hai điều này sẽ giúp quá trình chạy quảng cáo chuyển đổi Google Ads mượt mà. Biến những cú nhấp chuột thành những khách hàng tiềm năng thật sự.

Hướng dẫn cài đặt theo dõi chuyển đổi Google Ads chi tiết
Sau khi bạn đã hiểu rõ chạy chuyển đổi Google Ads là gì thì dưới đây là các cách cài đặt chi tiết.
Cách 1: Cài đặt trực tiếp trong Google Ads (Global Site Tag & Event Snippet)
Đây là phương pháp cơ bản nhất của chạy quảng cáo chuyển đổi Google Ads. Phù hợp với những ai muốn cài đặt nhanh chóng và không sử dụng Google Tag Manager. Bạn sẽ cần truy cập vào tài khoản Google Ads, tạo một hành động chuyển đổi mới. Bạn sẽ được cung cấp hai đoạn mã gồm:
- Global Site Tag (gtag.js): Đoạn mã này cần được đặt trên tất cả các trang của website. Nó là nền tảng để Google Ads có thể theo dõi người dùng.
- Event Snippet: Đoạn mã này chỉ cần đặt trên trang xác nhận sau khi người dùng hoàn thành hành động chuyển đổi. Đoạn mã này sẽ báo hiệu cho Google Ads biết rằng một chuyển đổi đã xảy ra.
Xem thêm: >>> Bọc link chạy Google Ads: Sự thật, rủi ro & giải pháp tối ưu
Cách 2: Cài đặt thông qua Google Tag Manager (GTM)
Đây là phương pháp được khuyến nghị cho hầu hết các website. Đặc biệt là những website lớn hoặc có nhiều loại thẻ theo dõi khác nhau. Các bước cơ bản khi chạy chuyển đổi Google Ads thông qua GTM như sau:
- Bước 1: Tạo một chuyển đổi bằng mã trong Google Ads.
- Bước 2: Bấm chọn 1 hành động chuyển đổi, cuộn xuống cuối trang và chọn “Thiết lập thẻ” -> “Sử dụng trình quản lý thẻ của Google”. Tại đây sẽ hiển thị một bảng ID và nhãn chuyển đổi, bạn cần tạo một thẻ mới trong giao diện Google Tag Manager.
- Bước 3: Bấm chọn loại thẻ -> “Google Ads” -> “Theo dõi chuyển đổi trên Google Ads”. Copy ID chuyển đổi, nhãn chuyển đổi cùng các thông tin liên quan từ Google Ads sang Google Tag Manager. Lưu thẻ và hoàn tất cài đặt.

Cách 3: Nhập chuyển đổi từ Google Analytics 4
Nếu bạn đã và đang sử dụng Google Analytics 4 để theo dõi chiến dịch thì chạy chuyển đổi Google Ads càng đơn giản. Các thao tác chuyển đổi như sau:
- Bước 1: Liên kết tài khoản Google Analytics của bạn với Google Ads theo thứ tự bước sau: “Quản trị viên” -> “Liên kết sản phẩm” -> “Liên kết quảng cáo Google” -> “Liên kết”.
- Bước 2: Điền đầy đủ dữ liệu cần thiết để thiết lập liên kết với tài khoản Google Ads của bạn. Truy cập vào giao diện tài khoản Google Ads và chọn theo thứ tự như sau: “Mục tiêu” -> “Lượt chuyển đổi” -> “Tóm tắt” -> “Hành động chuyển đổi mới”.
- Bước 3: Chọn “Nhập” -> chọn “Thuộc tính Google Analytics 4” cũng như dữ liệu mà bạn cần nhập -> “Tiếp tục”. Chọn nội dung chuyển đổi muốn nhập từ Google Analytics -> chọn “Nhập và tiếp tục” sau đó hoàn thành.
Hy vọng những bước hướng dẫn chạy quảng cáo chuyển đổi Google Ads trên sẽ giúp bạn tạo ra một chiến dịch xuất sắc cho mình. Nếu trong quá trình quá trình bạn chạy chuyển đổi Google Ads có thắc mắc thì bạn hãy liên hệ với EngageX ngay nhé. EngageX với hơn 10 năm kinh nghiệm, chuyên cung cấp dịch vụ marketing online cho các doanh nghiệp. Chúng tôi luôn đặt mục tiêu cung cấp giải pháp chạy ads google tốt nhất cho khách hàng lên hàng đầu. Đừng ngần ngại, truy cập website EngageX để được tư vấn miễn phí nhé.